Phú Yên không chỉ có hoa Hoa vàng trên cỏ xanh như bộ phim có cùng tên, mà còn có cả những bãi biển xanh ngắt, trải dài bở biển đẹp hút hồn khách tham quan du lịch. Cùng điểm qua các bãi biển tuyệt đẹp cho bạn khi du lịch Phú Yên tết này nhé!



Top 4 bãi biển đẹp trong tour du lịch Phú Yên tết 2020


Top 4 bãi biển đẹp nhất trong tour du lịch Phú Yên tết nguyên đán 2020

Tour du lịch Phú Yên tết âm lịch 2020 đến Hòn Yến

Đã đến du lịch Phú Yên thì nhất định phải ghé thăm Hòn Yến, hòn đảo hoang sơ này mang nét đẹp đơn sợ đến lạ kì cùng với làng biển đầy yên bình tại nơi đây, những con người đất Phú thật chân chất tạo nên bức tranh tổng thể thiên nhiên hài hòa . Dù đã được phát hiện ra từ khá lâu nhưng đến nay, độ thu hút của hòn Hòn Yến này vẫn không ngừng giảm đi, lữ khách từ mọi miền khắp nơi trên đất nước rỉ tai nhau kể về tour du lịch Phú Yên tết âm lịch 2020 đến địa điểm vẫn còn vẹn nguyên nét hoang sơ, chưa được khai thác để làm du lịch.

Sở dĩ có cái tên Hòn Yến vì trước đây, hòn đảo này từng là nơi lưu trú, trú ngụ của rất nhiều chim Yến đến làm tổ, những do con người dân nơi đây không biết gìn giữ đúng cách nên chúng dần dần rời đi. Để gợi nhớ về kí ức đó, người dân nơi đây đã đặt tên hòn đảo này là hòn Yến. Chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa – Phú Yên chừng 20km theo hướng Đông Bắc. Các bạn có thể hỏi người dân xung quanh đường để rẽ ra Hòn Yến khi chạy tới chợ Yến (thuộc thôn Hội Sơn, huyện Tuy An, Phú Yên) hoặc các bạn cũng có thể men theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng chừng 15km, khi chạy đến ngay ngã 3 Phú Điềm rẻ phải theo đường bê tông bạn hỏi thăm người dân đường về thôn Nhơn Hội.

Đến với hòn Yến vào tour du lịch Phú Yên tết nguyên đán 2020 bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác với những cồn cát trải dài miên man ngút mắt, đi xuyên qua dãy bàng với những tán bàng rợp bóng, hàng phi lao và xương rồng dọc lối. Điểm nhấn đặc biệt nhất của cụm thắng cảnh Hòn Yến chính là bãi tắm Phú Thường – Gành Yến kế bên trái. Đây là một bãi tắm tuyệt đẹp đẹp với bờ biển trải dài, cát trắng phau và nước trong nhìn rõ đáy.

Tour Phú Yên tết nguyên đán 2020 đến Bãi Xép

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km về phía Bắc, tuy chiều dài chỉ vỏn vẹn 500 m nhưng khi đến đây, du khách đã phải trầm trồ với vẻ đẹp được kết hợp có cả núi và biển, cùng những tản đá thiên nhiên được sắp xếp cạnh nhau đều tăm tắp. Tuy nhiên, điểm thu hút du khách nhất đến với nơi này vào tour Phú Yên tết nguyên đán 2020 chính là bãi xương rồng nhô ra ngay trước biển.

Không chỉ có cho mình bãi cát vàng mịn óng như mật, Bãi Xép còn có hai mũi đá rất lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi, khiến những con sóng từ biển cả xô vào tung bọt trắng trời. Và rồi du khách sẽ ngỡ ngàng, khẽ đặt từng bước chân trần của mình lên cát vàng, ngỡ như mình đang đi tìm lại dấu chân người trong chốn địa đàng hoang sơ. Tờ Business Insider nổi tiếng từng bình chọn làng chài Bãi Xép là một trong 16 địa điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á, tuy nhiên nơi đây lại chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến. Bãi Xép mang đẹp hoang dã với hai bãi đá đen xanh bao bọc hai đầu bãi biển. Rất nhiều đôi tình nhân đã lựa chọn nơi này để lưu lại những tấm hình cưới cực lãng mạn làm kỉ niệm.

Tour du lịch Phú Yên tết nguyên đán 2020 đến Cù Lao Mái Nhà

Cù Lao Mái Nhà hòn đảo được mệnh danh là Robinson của Phú Yên, nó cách thành phố Tuy Hòa – Phú Yên khoảng 27 km về phía Bắc. Trên đảo chỉ có duy nhất một người đàn ông sinh sống. Nhiều người thậm chí là dân địa phương của Phú Yên cũng chưa bao giờ nghe đến địa dành này hay đến đây, nên nó được đặt tên khác là đảo Robinson. Mặc dù hòn đảo không quá xa đất liền, thuyền thường đến đảo vào khoảng giữa tháng 1 và tháng 8, khi thời vào thời điểm này khá đẹp và biển lặng.

Đến với nơi đây du lịch Phú Yên tết nguyên đán sẽ là trải nghiệm không có bất cứ dịch vụ du lịch nào trên đảo, không có điện, không nhà nghỉ, nước ngọt lại rất hiếm. Như một thế giới riêng của bạn, đến cù lao Mái Nhà bạn sẽ được thỏa sức nấu nướng, tự lên thực đơn, lịch trình ngao du. Cùng thử thách câu cá biển ngay mép bờ đá cũng là một trải nghiệm đầy thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến với cù lao Mái Nhà. Du khách đến đây có thể trải nghiệm nấu ăn bằng bếp dã chiến được thiết kế ngay trên bãi biển.

Du lịch Phú Yên tết nguyên đán 2020 đến Vịnh Xuân Đài

Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A trải dài hơn 50km ven bờ biển Đông, du lịch Phú Yên tết nguyên đán 2020 đến với Vịnh Xuân Đài hiện ra với vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Vịnh được tạo thành bởi một dãy núi chạy dài ra ngoài biển khoảng 15km, trông dãy núi giống hình đầu của một con kì lân. Ba mặt của vịnh Xuân Đài là những dải núi dài bao bọc và vươn dài ra biển. Phần đá tiếp giáp của vinhj với mặt biển bị sóng bào mòn, tạo ra những hình thù lạ mắt đầy thích thú. Ít có vịnh nào tại Việt Nam lại có sự đan xen đa dạng về địa hình như vịnh Xuân Đài, ghềnh đá nối tiếng vũng, vũng nối tiếp với bãi, bãi nối tiếp đến núi uốn lượn trùng điệp.

Các bãi biển ở đây có diện tích không quá lớn nhưng đủ để du khách tham quan có thể thư giãn, ngắm cảnh và trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, biển cả vào những ngày nghỉ tết. Bên cạnh đó có thể thăm thú làng vạn chài, thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống của Phú Yên là một trong những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

Đó là những chia sẻ về những bãi biển tuyệt đẹp của xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những bãi biển phù hợp với mình cho chuyến du lịch Phú Yên tết nguyên đán 2020 sắp tới